20 กรกฎาคม 2552

การประชุมและอบรมผู้นำ สคบ.เหนือ




สหคริสตจักรแบ๊บติสต์ภาคเหนือ (สคบ.เหนือ) ร่วมกับคริสตจักรบ้านอธิษฐาน จ.เชียงราย จัดประชุมและอบรมผู้นำ วันที่ 12-15 กรกฎาคม 2009 หัวข้อ “การเป็นคนที่พระเจ้าต้องการจะใช้ในโลกนี้” มีการแบ่งกลุ่มย่อย 4 กลุ่ม คือ 1) ผู้นำ-การสร้างทีม 2) การเป็นผู้สนับสนุนที่ดี 3) การบริหารการเงิน และ 4) ของประทานฝ่ายจิตวิญญาณ โดยทีมวิทยากรจากอเมริกา และไทย มีผู้เข้าร่วมจาก สคบ.เหนือ 27 คน และจากคริสตจักรอื่น ๆ กว่า 70 คน


ในช่วงบ่ายวันที่ 13 กค. ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิพัฒนาชีวิตชาวชนบทเอเชีย (ประเทศไทย)มาแนะนำแนวทางการพัฒนาชุมชน และการทำเกษตรแบบยั่งยืน ส่วนช่วงเย็นคณะกรรมการประชุมหารือกัน โดยมีมติ



ที่สำคัญ คือ การเริ่มต้นกองทุนเพื่อผู้นำภาคเหนือ เนื่องจากเล็งเห็นสภาพการณ์ของผู้นำที่มีความลำบากเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ จึงมีแนวคิดที่จะหาวิธีช่วยเหลือกันแลกันให้มากขึ้น
การอบรมครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของแต่ละท่านมากขึ้น จากการสังเกต การสอบถามพบว่า หลายคนมีความพึงพอใจจากการประชุมและอบรมอย่างมาก ครั้งต่อไป วันที่ 18-19 กันยายน จะไปเยี่ยมและจัดประชุมที่คริสตจักรกำแพงเพชร และเดือนพฤศจิกายนไปที่คริสตจักรเชียงกลาง จ.น่าน ตามลำดับ

บัณฑิต ดาแว่น
ประธานสหคริสตจักรแบ๊บติสต์ภาคเหนือ