31 กรกฎาคม 2552



พันธกิจคนเหนือ นำทีมอาสาสมัครจากอเมริกามาจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 2
Mississippi Mission Trips


พันธกิจคนเหนือ (Northern Thai Ministry) ได้รับความร่วมมือจากคริสตจักรเครือข่าย รัฐมิสซิสซิบปี้ สหรัฐอเมริกา (Mississippi Mission Trips) ส่งอาสาสมัครจำนวน 9 คน มาจัดกิจกรรมพิเศษในวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2009 ที่ จ.แพร่ โดยมีกิจกรรมสำคัญ ๆ คือ การเดินรอบเมืองอธิษฐานขอพรจากพระ
เจ้าเพื่อชาวเมืองแพร่ การไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่เปิดบ้านต้อนรับเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การสอนภาษาอังกฤษแบบสั้น ๆ และการจัดอบรมผู้นำ (Follow Jesus Training)

การมาของอาสาสมัครครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากคริสตจักรไทยเจริญธรรม อ.สูงเม่น ที่เชิญให้ไปสอนภาษาอังกฤษกับเด็กและเยาวชนกว่า 200 คน อบรมผู้นำกว่า 20 คน มีพี่น้องเปิดบ้านจัดอาหารพื้นเมืองต้อนรับ จำนวน 2 ครอบครัว และยังมีโอกาสประชาสัมพันธ์งานพันธกิจคนเหนือผ่านทางรายการวิทยุ “ข้อคิดเพื่อชีวิต” และทีมข่าวเคเบิลทีวีสูงเม่นมาขอสัมภาษณ์สำหรับการมาของอาสามสมัครครั้งนี้ รวมทั้งครอบครัวของจ่าสิบตำรวจสัญญา จากอำเภอสูงเม่นที่เปิดบ้านต้อนรับอาสาสมัครด้วย



ส่วนคริสตจักรสุพรรณลาด บ้านร่องฟอง อ.เมืองแพร่ ก็ยังให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องโดยการร่วมกันนมัสการพระเจ้าประมาณ 150 คน และจัดอบรมผู้นำกว่า 30 คน การเดินรอบเมือง ร่วมสอนภาษาอังกฤษ การเปิดบ้านต้อนรับให้ทีมงานไปรับประทานอาหารและแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตอย่างอบอุ่น และยังประทับใจคุณลุงม่วน ศิลปินชาวบ้านที่ได้เชิญทีมงานไปเยี่ยมชมงานฝีมือของท่าน

นอกจากนั้นยังมีโอกาสเข้าไปแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตให้กับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแพร่คริสเตียน กว่า 20 คน สนทนาภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเจริญราษฎร์ โรงเรียนพิริยาลัย และบริเวณสวนสุขภาพ ซึ่งได้รับการต้อนรับและการตอบสนองที่ดีจากทุกท่านที่มีโอกาสพบปะกัน


บัณฑิต ดาแว่น
ผู้อำนวยการพันธกิจคนเหนือ