15 กันยายน 2552

ข่าว สคบ.เหนือ และ พันธกิจคนเหนือ


งาน สคบ.เหนือ และ พันธกิจคนเหนือ

อบรม “การติดตามพระเยซู #2”
วันที่ 3-5 สิงหาคม อบรมการติดตามพระเยซู ชุดที่ 2 โดย ดร.เดเนียล แลนแคสเตอร์ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการแม่สายในมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบทเอเชีย (ประเทศไทย) ทำให้ได้ความเข้าใจเรื่องกระบวนการสร้างคริสตจักร สร้างสาวก และสร้างผู้นำเป็นระบบมากขึ้น

เทศนางานศพสมาชิกคริสตจักรลำปางแบ๊บติสต์
วันที่ 8 สิงหาคม ประธาน สคบ.เหนือ เทศนาในงานศพของสมาชิกคริสตจักรลำปางแบ๊บติสต์ ซึ่งมี อ.กนกชัย เนาว์โอภาส ศิษยาภิบาลเป็นผู้ประกอบพิธี


เยี่ยมเยียนคริสตจักรลำปางแบ๊บติสต์
วันที่ 22 สิงหาคม ทีมพันธกิจคนเหนือ สคบ.เหนือ และ มูลนิธิพัฒนาชีวิตชาวชนบทเอเชีย เยี่ยมเยียนผู้นำคริสตจักรในภาคเหนือ ที่ คริสตจักรลำปางแบ๊บติสต์ มี อ.กนกชัย เนาวโอภาส เป็นศิษยาภิบาล ที่พึ่งเริ่มต้นเข้ารับหน้าที่ไม่นานมานี้

เยี่ยมเยียนคริสตจักรเถินแบ๊บติสต์
วันที่ 22 -23 สิงหาคม หลังจากทานอาหารเที่ยงด้วยกันกับครอบครัว อ.กนกชัย ที่ลำปาง ทีมของเราเดินทางต่อไปที่อำเภอเถิน จ.ลำปาง พบกับ อ.สืบ ผ่องใส และวันอาทิตย์ เราร่วมนมัสการกับพี่น้องที่เถิน โดยมีพี่น้องชาวกระเหรี่ยง 4 ครอบครัว ที่ย้ายมาจาก แม่ฮ่องสอน ในอนาคต อ.สืบ มีเป้าหมายที่จะจัดนมัสการที่บ้านใหม่ของอาจารย์ที่หมู่บ้านสันป่าจี้เพื่อเน้นกลุ่มเป้าหมายคนเมืองอีกกลุ่ม


เยี่ยมเยียนนมัสการตามบ้านที่เชียงใหม่
วันที่ 30 สิงหาคม ทีมพันธกิจคนเหนือร่วมกันเปิดกลุ่มนมัสการตามบ้าน ที่บ้านของผู้เชื่อซึ่งมาจากน่านมาทำงานที่เชียงใหม่ แต่ยังไม่ได้ไปโบสถ์ที่ไหน

เข้าร่วมอบรม โครงการ My Hope
วันที่ 3 กันยายน ร่วมประชุม “My Hope” มีผู้นำจากหลายจังหวัดในภาคเหนือทั้ง สภาคริสตจักร สหหิจฯ และแบ๊บติสต์ ประมาณ 300 กว่าคน ทีมวิทยากรจาก ทีมงานของ ดร.บิลลี่ เกรแฮม ศจ.ยุทธศักดิ์ ศิริกุล และ ดร.ธีระ เจนพิริยะประยูร แนะนำรายละเอียดของโครงการ และหนุนใจให้ผู้นำไปอบรมสมาชิกคริสตจักรเพื่อให้เปิดบ้านเชิญเพื่อน ๆ มาชมรายการทีวี ช่วง 17-20 ธันวาคม นี้

มอบเงินสมทบสร้างอาคารคริสตจักรป่าซาง
วันที่ 12 กันยายน นำเงินสมทบการก่อสร้างอาคารคริสตจักรป่าซางแบ๊บติสต์ จ.แม่ฮ่องสอน มอบให้ผู้นำคริสตจักร โดยนัดพบที่เชียงใหม่ แม้จะเป็นจำนวนไม่มากแต่เป็นน้ำใจที่แสดงให้เห็นว่า สคบ.เหนือ พร้อมที่จะร่วมมือและช่วยเหลือกันและกันตามกำลังที่มีอยู่