06 กรกฎาคม 2562

ระวังภัยจากโลกออนไลน์ : Be careful Online world ! โดย บัณฑิต ดาแว่น


คิดอย่างบัณฑิต

ระวังภัย(ฝ่ายวิญญาณ)จากโลกออนไลน์
Be careful Online world ! โดย  บัณฑิต  ดาแว่น

คุณคิดอย่างไรต่อคำเตือนของพระเจ้าที่กล่าวว่า...

ท่านทั้งหลายจงเป็นคนปราศจากตำหนิต่อพระพักตร์ พระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่าน  เพราะว่าประชาชาติเหล่านี้   ซึ่งท่านกำลังจะไปขับไล่นั้นเชื่อฟังหมอดูและคนทำนาย   แต่ส่วนตัวท่านนั้นพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านไม่ทรง ยินยอมให้ท่านกระทำเช่นนั้น  (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:13-14)

คริสเตียนไปดูหมอหรือไปหาคนทำนายทายทักได้หรือไม่ ?
คำตอบจากพระคัมภีร์ชัดเจนว่า "ไม่ได้"
เมื่อพระเจ้าบอกว่า "ไม่ได้" แปลว่า "ไม่ได้"  และสามารถพลิกแพลงเป็นแบบอื่นได้หรือไม่.... ?  ก็ "ไม่ได้" อยู่ดี จริงมั้ยครับ !

โลกยุคเทคโนโลยี (Technology)มีการพัฒนาการอย่างรวดเร็ว  เล่ห์เหลี่ยมของมารซาตานและสิ่งชั่วร้ายที่มันได้ชื่อว่าเป็นพ่อแห่งการมุสาก็พัฒนาไปตามเทคโนโลยีเช่นกัน 

ดังนั้น...  คริสเตียนจึงต้องระวังภัยที่มากับเทคโนโลยีจากโลกออนไลน์ (Online) ที่เรียกว่า โซเชี่ยล มีเดีย (Social media) ให้มากขึ้น 
หากไม่ระวังจะกลายเป็นเหยื่อ และตกอยู่ภายใต้การครอบงำแบบไม่รู้ตัว ! 

ดังที่สังเกตเห็นหลายคนเผลอไปใช้แอพพลิเคชั่น (Application) ที่เสนอรูปแบบน่าสนใจ
เช่น ...
อยากรู้มั้ยว่าอนาคตคุณจะเป็นอย่างไร 
คุณจะประสบความสำเร็จหรือไม่ 
คุณจะร่ำรวยแค่ไหน
ชื่อของคุณมีความหมายอย่างไร 
หน้าตาคุณเหมือนดาราคนไหน
คุณมีคนรักหรือเกลียดมากน้อยแค่ไหน...  บางคนเลยเถิดไปถึงคลิกเพื่ออยากรู้ว่า ภรรยาในอนาคตจะหน้าตาเป็นอย่างไร ทั้งๆที่มีภรรยาอยู่แล้ว...!!  อย่างนี้เป็นต้น


คุณเห็นด้วยหรือไม่ ? ว่านี่คือหมอดูหรือการทำนายทายทักในยุคเทคโนโลยี  ที่พระเจ้าสั่งห้ามไม่ให้คนของพระองค์เข้าไปเกี่ยวข้อง !
“เมื่อท่านทั้งหลายเข้าไปในแผ่นดินซึ่งพระเยโฮวาห์ พระเจ้าของท่านประทานแก่ท่าน   ท่านอย่าเรียนรู้ที่จะกระทำสิ่ง พึงรังเกียจตามประชาชาติเหล่านั้น อย่าให้มีคนหนึ่งคนใดในหมู่พวกท่านซึ่งให้บุตรชาย หรือบุตรหญิงของเขาลุยไฟ   อย่าให้ผู้ใดเป็นคนทำนาย  เป็นหมอดู   เป็นหมอจับยามดูเหตุการณ์  หรือเป็นนักวิทยาคม เป็นหมอผี   เป็นคนทรง  เป็นพ่อมด  แม่มด  หรือเป็นหมอพราย ผู้ใดที่กระทำอย่างนี้ย่อมเป็นที่รังเกียจแด่พระเจ้า   เพราะกระทำสิ่งพึงรังเกียจเหล่านี้   พระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านทั้งหลาย จึงทรงขับไล่เขาเสียจากท่าน (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:9-12)

หาก "เห็นด้วย" ว่า "ใช่"  คุณคิดว่าควรทำอย่างไรกับโลกออนไลน์ในโซเชี่ยลมีเดีย และแอพพลิเคชั่นรูปแบบนี้ ?

ฝากไว้ให้คิด... ก่อนที่ชีวิตจะประสบภัยทั้งฝ่ายร่างกายและจิตวิญญาณ นะครับ

 (ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต)