08 มกราคม 2553

รายงานพันธกิจคนเหนือ

สวัสดีปี 2010 เริ่มต้นข่าวสาร พันธกิจคนเหนือปีนี้ขอย้อนกลับไปรายงานพันธกิจต่าง ๆ ที่ดำเนินมาช่วงเดือนธันวาคม 2009 เพราะช่วงคริสตมาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีกิจกรรมมากมาย ผมต้องเดินทางตั้งแต่ต้นเดือนถึงปลายเดือน จนกระทั่งต้องนอนไข้ขึ้นหมดโอกาสนับถอยหลังคืนวันที่ 31 ธันวาหลังจากขับรถมายาวไกลหลายร้อยกิโลเมตร จากเชียงราย - แพร่ - อุตรดิตถ์ และวนกลับอีกรอบ จากการที่ต้องผ่านอากาศร้อนบ้าง หนาวบ้างแต่ละช่วงเวลาและสถานที่ที่แตกต่างกันในเวลาอันรวดเร็วนั่นเอง ร่างกายที่เหนื่อยล้าจึงไม่สามารถต้านทานได้ ตื่นมาอีกทีก็เกือบเที่ยงของวันที่ 1 มกราคมแล้ว ซึ่งก็พบข้อความจากมือถือหลายข้อความที่ส่งมาอวยพร ทำให้มีกำลังทำงานต่อไป
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่มีส่วนในการสนับสนุนพันธกิจคนเหนือ ทั้งโดยการอธิษฐาน ให้คำแนะนำ และอาสาสมัครร่วมงานมาอย่างต่อเนื่อง จึงขอรายงานกิจกรรมที่ผ่านมาโดยสรุป ดังนี้

1. ช่วงต้นเดือนธันวาคม เราจัดเตรียมงานนัดพบผู้ฟังวิทยุและเยี่ยมเยียนผู้สนใจจากการรับฟังรายการวิทยุ



2. วันที่ 19-20 ธันวาคม ได้รับเชิญไปเทศนางานคริสตมาสเพื่อชุมชน ที่คริสตจักรร่มพระคุณ อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นคริสตจักรสังกัดสภาคริสตจักรภาคที่ 4 แพร่ นำโดย อ.เอกราช ทนันชัย คืนวันที่ 19 ธันวา มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 400 คน และเช้าวันที่ 20 มีการนมัสการในกลุ่มสมาชิกประมาณ 70 คน งานครั้งนี้ได้สนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.แพร่

3. วันที่ 20 ธันวาคม เวลา 17.00-19.00 น. พันธกิจคนเหนือ จัดกิจกรรมนัดพบผู้ฟังรายการวิทยุ “ข้อคิดเพื่อชีวิต” ที่ดำเนินรายการโดย ดีเจ. บัณฑิต แว่น ซึ่งเริ่มออกอากาศที่จังหวัดแพร่ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2009 ที่ผ่านมา มีผู้ฟังเข้าร่วมจำนวนกว่า 60 คน ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะนี่เป็นการนัดพบครั้งแรก



4. วันที่ 26-27 ธันวาคม ร่วมกิจกรรมคริสตมาส ที่คริสตจักรสุพรรณลาต ร่องฟอง จ.แพร่ โดยเป็นผู้เทศนาเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวา และช่วงเย็นยังมีการสังสรรค์อย่างสนุกสนานของพี่น้อง มีผู้มาร่วมกว่า 200 คน

ปี 2009 ผ่านไปโดยพระคุณ และเชื่อว่าปี 2010 จะดำเนินไปด้วยพระคุณเช่นเดียวกัน จึงขอให้พี่น้องร่วมกันทำงานของพระเจ้าด้วยใจเชื่อมั่นต่อไป เพราะพระคุณนั้นไม่มีวันสิ้นสุดอย่างแน่นอน...อาเมน
บัณฑิต ดาแว่น :รายงาน