30 มกราคม 2553

การดำเนินงาน สคบ.เหนือ มกราคม 2010

1. การเยี่ยมเยียนคริสตจักรร่มไทรแบ๊บติสต์
วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ประธาน สคบ.เหนือ ไปเยี่ยมคริสตจักรร่มไทรแบ๊บติสต์ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นคริสตจักรในกลุ่มของพี่น้องลาหู่ เป็นช่วงกินวอ คือประเพณีปีใหม่ของชาวลาหู่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทำให้พี่น้องได้รับกำลังใจที่มีตัวแทนจาก สคบ.เหนือ ไปเยี่ยม โดยทุกวันอาทิตย์ตามปกติจะมีการนมัสการ 3 รอบ คือ เช้าสำหรับผู้นำ ตอนสายสำหรับแม่บ้าน และบ่ายสำหรับอนุชน ในโอกาสนี้ได้มอบเงินถวายเพื่อสมทบโครงการก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ที่พี่น้องกำลังเริ่มต้นดำเนินการด้วย


1. ร่วมการประชุมเตรียมการฉลอง 60 ปี แบ๊บติสต์ไทย
วันที่ 16 มกราคม ประธาน สคบ.เหนือ เข้าร่วมประชุมเตรียมการฉลอง 60 ปี สหคริสตจักรแบ๊บติสต์ในประเทศไทย ที่ศูนย์รวมนักศึกษาแบ๊บติสต์ กรุงเทพฯ โดยมีการกำหนดให้มีการฉลองตลอดปี 2010 ได้แก่ ค่าย “มุ่งฟื้นไทย ด้วยใจมั่น” วันที่ 3-6 พฤษภาคม ที่ค่ายพัทยา เฉลิมฉลองในเดือนสิงหาคม 2010 ที่กรุงเทพฯ และยังจะจัดคอนเสริต์ใหญ่ เพื่อรณรงค์หาทุนสนับสนุนศิษยาภิบาล และผู้ด้อยโอกาสในสังคมราวปลายปี และจัดค่ายครอบครัวศิษยาภิบาล วันที่ 18-20 ตุลาคม ที่รอยัลฮิลล์ รีสอร์ท นครนายก

2. มอบทุนการศึกษาพระคริสตธรรม
ในโอกาสเข้ากรุงเทพ 16 มกราคม ยังได้มอบทุนการศึกษาพระคริสตธรรมให้แก่ นักศึกษาที่มาจากคริสตจักรใน สคบ. เหนือ 2 ท่าน คือ นายสายสุด นิปุณะ และนายวิฑูร แซ่ว่าง ทั้งคู่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนคริสต์ศาสนศาสตร์แบ๊บติสต์


3. มอบผ้าห่มแก่ครอบครัวในชุมชน

วันที่ 21 มกราคม ได้มอบผ้าห่มที่มีผู้สนับสนุนผ่านมาทาง สคบ. ให้กับแก่ครอบครัวในชุมชนรอบเมืองแพร่ และคริสตจักรใน สคบ.เหนือ ยังได้นำผ้าห่มไปมอบแก่ครอบครัวตามชุมชนต่าง ๆ ซึ่งจะรายงานมาในโอกาสต่อไป



บัณฑิต ดาแว่น :รายงาน