17 กันยายน 2558

ความมั่นใจที่ผู้รับใช้พระเจ้าควรมี (3) โดย ศจ.บัณฑิต ดาแว่น

คิดอย่างบัณฑิต  โดย  ศจ.บัณฑิต  ดาแว่น 

ความมั่นใจที่ผู้รับใช้พระเจ้าควรมี
ตอน...ความมั่นใจในการทรงนำ

ความมั่นใจที่ผู้รับใช้พระเจ้าควรมีและยึดมั่น เพื่อการรับใช้ที่ถวายเกียรติ ยืนหยัดอยู่ได้จนถึงวันสุดท้าย นอกจากจะมั่นใจในการทรงเรียกแล้ว ยังต้อง  มั่นใจในพระวจนะของพระเจ้า และมั่นใจในการทรงนำด้วย...
3.  มั่นใจในการทรงนำของพระวิญญาณของพระเจ้า
            พระวิญญาณของพระเจ้าทรงเป็นผู้ทำให้ผู้รับใช้เข้าใจความจริงและให้รู้ว่าควรจะทำสิ่งใดอย่างเหมาะสม  เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์มาประทับอยู่กับสาวกและผู้เชื่อ ทำให้พวกเขาเข้าใจความจริงที่พระเยซูตรัสไว้ชัดเจนขึ้น และทำให้พวกเขามีความมั่นใจในการดำเนินชีวิตและการรับใช้อย่างเต็มที่ พวกเขาออกไปประกาศการเป็นขึ้นมาจากความตายของพระเยซูอย่างไม่กรงกลัวอำนาจใด
            ผู้รับใช้ของพระเจ้าจำเป็นต้องมีความมั่นใจในการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อจะจัดสินใจ และลงมือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดด้วยความมั่นใจเช่นกัน และเมื่อมั่นใจแล้วว่านี่เป็นการทรงนำที่แท้จริง ก็จงดำเนินตามนั้น แม้ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากจะเข้าใจก็ตาม แต่หากยังไม่มั่นใจในการทรงนำ ก็จงใช้เวลาค้นหา และรอคอยพระประสงค์ของพระเจ้าต่อไป
            พระวิญญาณของพระเจ้าสามารถสื่อสารให้คนของพระองค์มีความเข้าใจตรงกันได้  หากมีใครอ้างว่านี่เป็นการทรงนำของพระวิญญาณสำหรับเขาและสิ่งนั้นมีผลกระทบต่อคนอื่นด้วย เรามีความเชื่อว่าพระวิญญาณองค์เดียวกันสามารถสำแดงและสื่อสารให้คนที่เกี่ยวข้องเข้าใจได้  แต่หากไม่เป็นเช่นนั้นควรต้องรอพิสูจน์ให้ชัดก่อนว่าสิ่งนั้นมาจากการทรงนำของพระวิญญาณจริงหรือไม่
1ท่านที่รักทั้งหลาย   อย่าเชื่อวิญญาณเสียทุกๆวิญญาณ   แต่จงพิสูจน์วิญญาณนั้นๆว่ามาจากพระเจ้าหรือไม่   เพราะว่ามีผู้พยากรณ์เท็จเป็นอันมากจาริกไปในโลก 2โดยข้อนี้ท่านทั้งหลายก็จะรู้จักพระวิญญาณของพระเจ้า   คือวิญญาณทั้งปวงที่ยอมรับว่าพระเยซูคริสต์ได้เสด็จมาเป็นมนุษย์   วิญญาณนั้นก็มาจากพระเจ้า 3และวิญญาณทั้งปวงที่ไม่ยอมรับเชื่อพระเยซู   วิญญาณนั้นก็ไม่ได้มาจากพระเจ้า   วิญญาณนั้นแหละเป็นปฏิปักษ์ของพระคริสต์   ซึ่งท่านทั้งหลายได้ยินว่าจะมา   และบัดนี้ก็อยู่ในโลกแล้ว I John 4:1-3
13ดังนี้แหละเราทั้งหลายจึงรู้ว่า   เราอยู่ในพระองค์และพระองค์ทรงสถิตอยู่ในเรา   เพราะพระองค์ได้ทรงโปรดประทานพระวิญญาณของพระองค์เองแก่เรา  I John 4:13
            ขอพระวิญญาณแห่งความจริงสำแดงให้ผู้รับใช้พระเจ้ามั่นใจในการทรงนำด้วยเถิด

            อย่าให้ความมั่นใจในการทรงเรียก ความมั่นใจในพระวจนะและความมั่นใจในการทรงนำของพระวิญญาณ ขาดหายไปจากชีวิตการรับใช้พระเจ้า ให้ชีวิตและการงานที่รับใช้นั้นเป็นที่ชอบพระทัยพระเจ้าเสมอ เพื่อจะสามารถยืนหยัดอยู่ในทุกสถานการณ์จนถึงวันแห่งพระเยซูคริสต์  ...เอเมน

(ขอบคุณภาพประกอบจากอีินเตอร์เน็ต)