07 กรกฎาคม 2553

แนะนำรายการ "ข้อคิดเพื่อชีวิต"

รายการ “ข้อคิดเพื่อชีวิต” โดย บัณฑิต ดาแว่น

ท่ามกลางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า แต่ผู้คนยังมีความต้องการด้านจิตใจและจิตวิญญาณ ไม่มีอะไรมาเติมเต็มในชีวิตได้ นอกจากถ้อยคำของพระเจ้า ดังที่พระเยซูตรัสไว้ว่า "มนุษย์ไม่อาจดำรงชีวิตด้วยอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ดำรงชีวิตด้วยพระดำรัสทุกๆ คำ จากพระโอษฐ์ของพระเจ้า” (,มธ.4.4) พระองค์ยังยืนยันอีกว่า “เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะมีชีวิต และได้ชีวิตอย่างครบบริบูรณ์” (ยน.10.10)
นอกจากการสื่อสารผ่านบุคคลกับผู้คนทั่วไปแล้ว สื่อต่าง ๆ ยังเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้ผู้คนที่หิวกระหายได้รับสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต และสื่อวิทยุกระจายเสียง สามารถเข้าถึงคนจำนวนมาก แม้ในช่วงเวลาที่กำลังทำงานหรือกิจกรรมตามปกติ จึงเป็นโอกาสพิเศษที่จะสื่อสารเรื่องราวของพระเจ้า อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของคริสตจักร หน่วยงาน ให้เป็นที่รู้จักของผู้คนโดยทั่วไป เพื่อจะนำความคิด สร้างภาพลักษณ์ และทัศนคติที่ดีต่อองค์กร อันจะนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนเหล่านั้นได้ต่อไป

“ข้อคิดเพื่อชีวิต” (Thoughts for Life.) เป็นรายการบันทึกสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน(MP3) ความยาวประมาณ 50-54 นาที (สำหรับช่วงเวลา 60 นาที) เปิดเพลงไทยลูกทุ่งที่สร้างสรรค์สลับการพูดคุยกับผู้ฟัง ให้ข้อคิด ความหวัง กลังใจ แนวทางการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยยึดหลักคำสอนของพระคัมภีร์ สะท้อนทัศนคติ ความเชื่อของคริสเตียนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างสร้างสรรค์ ให้ข้อคิดเชิงจริยธรรมในการดำเนินชีวิต การทำงาน ความสัมพันธ์ในครอบครัว และเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรม หรือ เข้ามาศึกษาคำสอนของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งต่อไป กลุ่มเป้าหมายที่รับฟัง คือ บุคคลทั่วไป วัยทำงาน –ครอบครัว ช่วงอายุประมาณ 30 ปี ขึ้นไป

หากคริสตจักร/หน่วยงานต้องการนำรายการไปใช้ จะมีสปอตประชาสัมพันธ์ชื่อที่อยู่และกิจกรรมคริสตจักร/หน่วยงานที่เข้าร่วม โดยให้มีความรับผิดชอบ ดังนี้
o ประสานงานขอเวลาจากสถานีวิทยุชุมชน หรือ จ่ายค่าเช่าเวลา
o จัดกิจกรรม เตรียมข้อมูล วัสดุ หรือสื่ออื่น ๆ เพื่อใช้ติดตาม ตอบสนองต่อผู้สนใจ
o ถวายทรัพย์เพื่อค่าจัดส่ง การผลิตรายการ บำรุงอุปกรณ์ การบันทึกเสียง
o ประสานงานกับผู้ดำเนินรายการเรื่องข้อมูลของคริสตจักร การอธิษฐานและติดตามผล
ผู้ดำเนินรายการจะจัดทำรายการออกอากาศอย่างสม่ำเสมอ และส่งต่อผู้สนใจให้กับคริสตจักร/หน่วยงานเพื่อติดตาม หรือร่วมกันจัดกิจกรรมสำหรับผู้ฟังต่อไป
การร่วมมือกันนี้นอกจากเป็นการสนับสนุนคริสตจักรในการประกาศแล้วยังเป็นช่องทางในการสนับสนุนผู้รับใช้ที่รับผิดชอบงานด้วย เพื่อจะให้มีการดำเนินงานต่อไปอย่างยั่งยืน

ฉะนั้นความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน
และการได้ยินเกิดขึ้นได้ก็เพราะการประกาศพระคริสต์
(โรม10.17)

สนใจเข้าร่วมโครงการ ติดต่อ…087 577 7981 E-Mail: bandhitda@hotmail.com