29 มิถุนายน 2555

Northern Thai Baptist News, June 2012


ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทีมอาสาสมัครที่เข้ามาร่วมงานการประกาศข่าวประเสริฐตามชุมชนต่างๆ ร่วมกับคริสตจักรแบ๊บติสต์ในภาคเหนือ  ทั้งที่เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน และเชียงใหม่  แม้ไม่ได้นำภาพข่าวมาลงทั้งหมด แต่ก็ยังมีการทำงานของพระเจ้าอย่างเข้มแข็งในแต่ละแห่ง  รวมทั้งคริสตจักรใน สคบ.เหนือ ทุกแห่งก็กำลังมีความคืบหน้าในการทำงานอย่างดี  ผมมีโอกาสออกไปเยี่ยมเยียนหลายท่าน ซึงต่างก็มีนิมิต เป้าหมายในการทำพันธกิจของพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง  จึงขอพระเจ้าทรงนำทุกท่านต่อไป  เพราะ...

ข้าพเจ้าไม่มีความละอายในเรื่องข่าวประเสริฐ เพราะว่าข่าวประเสริฐนั้นเป็นฤทธานุภาพของพระเจ้า เพื่อให้ทุกคนที่เชื่อได้รับความรอด พวกยิวก่อน แล้วพวกกรีกด้วย 17เพราะว่าในข่าวประเสริฐนั้น ความชอบธรรมซึ่งเกิดมาจากพระเจ้าก็ได้สำแดงออกโดยความเชื่อ และเพื่อความเชื่อ ตามที่พระคัมภีร์มีเขียนไว้ว่า คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่โดยความเชื่อ (รม.1.16-17)


16For I am not ashamed of the gospel, for it is the power of God for salvation to everyone who believes, to the Jew first and also to the Greek. 17For in it the righteousness of God is revealed from faith for faith,*n17.3 as it is written, The righteous shall live by faith.   Romans 1:16-17

June 4-6,11-14   visit  The leader of Northern Thai Baptist Church at Wiang pa pao Chiangrai ,Phayao ,Nan city, Maecharim,Chiangklang and Pao of Nan.    
นำอาสาสมัครไปเยี่ยมเยียนผู้นำคริสตจักร ที่เมืองพะเยา และ จ.น่าน เช่น  คจ.คุณภาพชีวิต , หอพักรักเพื่อนบ้าน แม่จริม ,คจ.เชียงกลาง ,คจ.ปัว และ คจ.วังตาว  ซึ่งมีโอกาสหนุนใจผู้นำให้เข้มแข็ง มั่นคงในการดำเนินพันธกิจของพระเจ้าตามนิมิต และเป้าหมายของแต่ละแห่งต่อไป           




June 7-   Nehemiah team Mission trip to Wiangpapao Chiangrai and WangNuea Lampang. That village is non-believer.          (June 7-July 26)
ทีมเนหะมีย์จากอเมริกา มาร่วมประกาศในหมู่บ้านที่ยังไม่มีคริสตจักร เขตอำเภอเวียงป่าเ้้ป้า จ.เชียงราย อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง โดย ส่งเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่เปิดบ้านต้อนรับในชุมชน โดยอยู่ที่ วังเหนือตั้งแต่ วันที่ 10-30 มิถุนายน และหลังจากนั้นเดือนกรกฎาคมจะย้ายไปที่เวียงป่าเป้า




June 23-24  Mission team to Lampang Baptist Church.
นำทีมอาสาสมัครที่เป็นเจ้าหน้าที่จากอเมริกา ซึ่งมาทำงานในเชียงใหม่ เข้ามามีส่วนร่วมในการประกาศที่คริสตจักรลำปางแบ๊บติสต์  โดยเดินอธิษฐานอวยพรที่อำเภอห้างฉัตร และร่วมนมัสการพระเจ้าที่ คจ.ในวันอาทิตย์

Training  The team work : Bandhit , Tiwa , Rungnapa and Isaiah
เตรียมทีมงานสำหรับการประกาศและการเข้าสู่ชุมชนใหม่ในเขตเชียงราย ลำปาง และพะเยา

In Jesus Christ.
Bandhit Dawaen  :The servant of God for Northern Thai.

E-mail:bandhitda@hotmail.com