09 ตุลาคม 2553

มิตรภาพจากแดนไกล MS.To Northern Thai

คิดอย่างบัณฑิต โดย บัณฑิต ดาแว่น
มิตรภาพจากแดนไกล
วันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคม 2010 พันธกิจคนเหนือ นำทีมอาสาสมัครจากรัฐ Mississippi USA. จำนวน 10 คน รวมทั้งอาสาสมัครจากคริสตจักรต่างๆในไทยอีกกว่า 20 คน ออกไปเดินอธิษฐาน ประกาศข่าวประเสริฐ และพัฒนาชีวิตในชุมชน ที่จังหวัดลำปาง และแพร่ โดย 5 วันแรกร่วมมือกับคริสตจักรลำปางแบ๊บติสต์ เดินอธิษฐานอวยพรชุมชนเมือง อำเภอห้างฉัตร มหาวิทยาลัยโยนก เยี่ยมเยียนผู้เจ็บป่วยและเลี้ยงอาหารกลางวันที่บ้านพักคนชรา บางคนไปเล่นกอล์ฟกระชับสัมพันธ์กับนักธุรกิจ และช่วยกันทาสีอาคารโบสถ์ แม้อากาศจะร้อนทั้งเหน็ดเหนื่อยกับการเดินและกิจกรรมต่างๆบ้าง แต่ทุกคนยังมุ่งมั่นที่จะรับผิดชอบหน้าที่ด้วยใจยินดี ยิ่งเห็นพี่น้องในลำปางรับพระพรจากพระเจ้าผ่านทางการร่วมมือในครั้งนี้ ทุกคนก็ขอบคุณพระเจ้า
หลังจากนั้นทีมได้ไปที่จังหวัดแพร่ เพื่อเยี่ยมเยียนผู้สนใจจากการติดตามฟังรายการวิทยุ “ข้อคิดเพื่อชีวิต” จุดแรกไปที่อำเภอสูงเม่น แม้ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนแต่มีความคุ้นเคยผ่านทางการฟังและสนทนาทางโทรศัพท์ก็รู้สึกสนิทสนมได้เร็ว พวกเขารอต้อนรับทีมตั้งแต่เช้า นำทีมเดินชมงานแกะสลักประตู หน้าต่างที่เป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือน ทั้งมีโอกาสเล่าประสบการณ์ส่วนตัวกับหลายครอบครัว และยังพบผู้ฟังวิทยุอีกหลายคนที่บอกว่าติดตามฟังอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นประโยชน์ต่อชีวิต จุดที่สองไปเยี่ยมที่อำเภอร้องกวาง เป็นครอบครัวที่เชื่อใหม่ รายการวิทยุช่วยให้เขามีความเชื่อที่มั่นคง เพราะหลังจากที่เชื่อแล้วเขาได้นำสามีและลูกมาเชื่อ หลังจากทีมได้รับฟังคำพยานชีวิตครอบครัวนี้ ก็กลับมาทานอาหารกลางวันที่คริสตจักรไทยบำรุงธรรม ส่วนช่วงเย็นของทั้งสองวันที่แพร่ เจ้าของสถานีวิทยุ FM 97 MHz ได้จัดอาหารเย็นเลี้ยงทีมด้วยน้ำใจที่เปี่ยมล้น ครอบครัวนี้ยังไม่เป็นคริสเตียนแต่เนื่องจากประทับใจในรายการวิทยุของเราที่ออกอากาศของสถานีที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน และมีผู้ฟังตอบสนองดี จึงอยากจะมีส่วนรับรองทีม ตลอดสองเย็นที่ทานอาหารด้วยกันเรามีโอกาสแบ่งปันคำพยานชีวิต ร้องเพลง และอธิษฐานอวยพรครอบครัวนี้เป็นพิเศษ

นับเป็นมิตรภาพอันจริงใจที่มาจากสายสัมพันธ์ของพระเจ้า ผู้ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของชีวิตของชนทุกชาติ ทุกภาษา ที่ช่วยให้ Mission Trip ครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างเป็นพระพรทั้งคริสตจักรและผู้คนในชุมชน สิ่งที่เห็นชัดคือ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนเป็นการจัดเตรียม การทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราต่างเห็นความก้าวหน้าของการประกาศข่าวประเสริฐอย่างอัศจรรย์ และเชื่อว่าจะส่งผลให้มีหลายคนมารู้จักกับพระเจ้าต่อไป สิ่งที่เรียนรู้อีกเรื่องคือการเกิดผลนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับวิธีการของมนุษย์แต่ขึ้นอยู่กับพระเจ้าผู้ใช้เราเป็นกระบอกเสียง ดังคำกล่าวที่ว่า “มนุษย์ต่างค้นหาวิธีการ แต่พระเจ้าค้นหาคนที่มีใจเชื่อฟัง ที่พร้อมให้พระองค์ใช้”

คุณพร้อมให้พระเจ้าใช้ชีวิต ใช้ของประทาน ใช้งานอาชีพที่รับผิดชอบอย่างที่ควรจะเป็นเพื่อแผ่นดินของพระองค์หรือไม่ ?


พันธกิจคนเหนือ (Northern Thai Ministry) เป็นทีมงานที่พร้อม สร้างชีวิต สร้างสาวก สร้างผู้นำ สำหรับคริสตจักรท้องถิ่นที่ต้องการร่วมมือซึ่งกันและกันในการประกาศข่าวประเสริฐ และการดำเนินพันธกิจของพระเจ้าในทุกด้าน
สนใจร่วมมือกับเรา เพื่อตอบสนองพระมหาบัญชาของพระเจ้า และมีส่วนในการสนับสนุนโดย การอธิษฐาน ร่วมทีมอาสาสมัคร ติดต่อ ผู้อำนวยการพันธกิจคนเหนือ อ.บัณฑิต ดาแว่น 081 993 2866
E-Mail: khonnuea@hotmail.com